ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตั๋วการบินไทยไปกลับญี่ปุ่นไม่ถึงหมื่น!!

21 Sep 2016...เห็นโปรแล้วตาลุกวาวทันทีี กำลังจะแต่งงานพอดี จองตั๋วไปฮันนีมูนเลยละกัน  😊
🎌ต้องบินจากกัวลาลัมเปอร์ > สุวรรณภูมิ > ญี่ปุ่น แต่ขากลับสามารถลงที่สุวรรณภูมิได้เลย จ่ายค่าตั๋วเครื่องบินไปกัวลาลัมเปอร์อีกต่อก็ยังถูกอยู่ดี
🎌แล้วจะไปไหนดีน้า...โตเกียว...โอซาก้า...ฮอกไกโด...ตัดโตเกียวทิ้งละกัน มีทริปจะไปกลางเดือน พ.ย. แล้ว...อยากไป Universal Studio ที่โอซาก้า แต่โอซาก้าไปเมื่อไหร่ก็ได้นะ ตั๋วถูกๆเยอะแยะ ฮอกไกโดเนี่ยตั๋วแพง 15000+ แต่นี่ไม่ถึงหมื่น ยังไงดีหล่ะเนี่ย...อุ้ยบินไปกลับต่างเมืองได้ จัดไปเลยทั้งฮอกไกโด โอซาก้า แบบว่าไม่รู้จะเลือกที่ไหนดี
🎌แล้วจะไปเมื่อไหร่ดีน้า...วุ่นวายกับเตรีียมงานแต่งจนถึงปลายปีเลย ต้นปีน่าจะเตรียมตัวไม่ทัน...เมษาเป็นต้นไปน่าจะโอเค ได้ไปดูซากุระด้วย แต่ตั๋วไม่ใช่ราคานี้ ไม่ไปค่ะ!! กรกฎา/สิงหามั้ยหล่ะ ได้ไปดูลาเวนเดอร์ด้วย แต่มันนานไปนะ อยากไปเร็วๆอ่ะ งั้นไปพฤษภาละกัน ไปดูชิบะซากุระกับนาโนะฮานะก็ได้
🎌แล้วจะไปเมืองไหนก่อน...เทีียบเวลาบินปุ๊บ ตัดสินใจได้ปั๊บ บินไปลงฮอกไกโด บินกลับจากโอซาก้าละกัน ออกจากโอซาก้า 00:30 ได้เที่ยวเต็มวัน แล้วไปนอนบนเครื่อง ถึงไทยเช้าพอดี
🎌โอเค จองๆๆ จ่ายๆๆ 2 คน 2,065.80 MYR = 17,669.27 บาท คนละไม่ถึง 9,000 ราคาน่ารักมากกกกก
🎌ได้ตั๋วเรียบร้อย แต่การเดินทางครั้งนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีีบกุหลาบ... 😭

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขับรถเที่ยวฮอกไกโดกับ Nippon Rent-a-Car !!

หลังจากได้สัมผัสกับการขับรถเที่ยวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก...เราคิดว่าฮอกไกโดเป็นที่ที่เหมาะกับการหัดขับรถเป็นครั้งแรกมากๆ ค่ะ รถน้อย คนไม่พลุกพล่าน ที่จอดรถสะดวก และด้วยความที่สถานที่ท่องเที่ยวอยู่กระจัดกระจายกันตามเมืองต่างๆ ถ้าอาศัยรถไฟหรือรถบัสคงไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ ที่สำคัญจะเสียเวลาเดินทางมาก การเช่ารถขับจึงเป็นอะไรที่เหมาะมากๆค่ะ เราจัดเวลาเที่ยวฮอกไกโดไว้ 5 วันเต็มๆ แต่สถานที่ที่อยากไปอยู่ในหลายเมือง เราจึงตัดสินใจขับรถเที่ยวกันค่ะ และก็ตัดสินใจไม่ผิดเลยจริงๆ ชิลมากๆ ฟินสุดๆ สะดวกสุดๆ ไปเลยจ้า 👍 เราเที่ยวฮอกไกโด 18-23 พฤษภาคม 2017 เช่ารถจาก New Chitose Airport วันที่ 18 ช่วงสายๆ และคืนรถที่เมือง Sapporo วันที่ 22 สายๆ หลังจากนั้นเข้าเมืองใหญ่ก็เดินทางด้วยรถไฟสะดวกกว่าขับรถค่ะ บริษัทรถเช่านั้นมีมากมายก่ายกอง เช่น Nippon Rent-a-Car , JR Rent-A-Car(Ekiren) , Toyota , Timescar , Orix และก็มีเว็บ Tocoo! เป็นเว็บรวมรถเช่าจากหลายๆ บริษัทค่ะ เปรียบเทียบราคาแล้วเราตัดสินใจเลือก Nippon Rent-a-Car ค่ะ ราคาถูก มีคูปองส่วนลดด้วย และก็มีสาขาเยอะดี ขั้นตอนแรก เราต้องทำการจองผ่านเว็บไซ

อุปสรรคก่อนการเดินทาง!!

จองตั๋วเรียบร้อย ก็จัดการเรื่องพาสปอร์ตกันต่อค่ะ พาสปอร์ตคุณสามีหมดอายุนานแล้วเล่มก็หายไปไหนไม่รู้ พาสปอร์ตเราก็ใกล้หมดอายุ เลยไปทำใหม่พร้อมกันเลย 💨  📌 ณ สำนักงานหนังสือเดินทาง ทุกอย่างรวดเร็วมาก แยกย้ายกันทำตามกระบวนการจนเสร็จ คุณสามีีก็ยื่นเอกสารมาให้เก็บ...เอ๊ะ!! ทำไมชื่อเธอสะกดไม่เหมือนในบัตรประชาชนหล่ะ??? ตัว G กับ K ตอนจองตั๋วจองตามตัวสะกดในบัตรประชาชนไปแล้ว รีบติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอเปลี่ยนชื่อในพาสปอร์ตให้เป็นตัว G ตามบัตรประชาชน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าข้อมูลเดิมเป็นตัว K ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ต้องไปติดต่อสายการบินให้เปลี่ยนชื่อให้ตรงกับพาสปอร์ตนะ 📌 พอได้รับพาสปอร์ตก็จัดการเมลล์ไปแจ้งการบินไทยที่ไทย เค้าก็ตอบเมลล์มาว่าให้แจ้งไปที่การบินไทยมาเลเซีย และอาจมีค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนนะ 📌 เมลล์ไปการบินไทยมาเลเซีย เค้าตอบมาว่า มีค่าธรรมเนียมในการแก้ไขชื่อ MYR 104 และขอแจ้งว่าไฟลท์ขากลับ KIX-BKK เวลา 00:30 ของคุณถูกยกเลิกนะจ้ะ ทางเราได้เปลี่ยนเที่ยวบินให้คุณเป็นเวลา 11:45 ถึง BKK 15:35 เพื่อให้คุณต่อเครื่องกลับกัวลาลัมเปอร์เวลา 16:40 ได้พอดีนะจ้ะ...หวังดีไปม้ายยยย เลื่อนให้อยู่ต